Những kinh nghiệm mua hàng trực tuyến thông minh

Hữu Thuần

Updated on:

Những kinh nghiệm mua hàng trực tuyến thông minh không thể bỏ qua – Mua sắm trực tuyến đang là một trong những phương thức shopping phổ biến nhất hiện nay nhờ số lượng hàng hóa đa dạng, chế độ giao hàng tận nơi cũng như các chế độ đãi ngộ khác.

Kinh nghiệm mua hàng trực tuyến thông minh

Tuy nhiên, mua hàng online cũng dễ dàng trở thành một cái bẫy nếu bạn không biết những kinh nghiệm mua hàng Online thông minh dưới đây.

Kinh nghiệm mua hàng trực tuyến thông minh

Nghiên cứu kĩ sản phẩm cần mua

Kinh nghiệm mua hàng online đầu tiên bạn cần là phải nắm thông tin sản phẩm đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã có một sự tìm hiểu kĩ lưỡng từ trước. Mua hàng online đồng nghĩa rằng bạn sẽ không được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, chính vì thế nếu bạn không nghiên cứu kĩ về chất lượng, mẫu mã, giá cả,… bạn sẽ rất dễ bị “vỡ mộng” nếu món hàng mình đặt không như bạn nghĩ. Nếu người thân, bạn bè của bạn đang sở hữu một sản phẩm tương tự, hãy quan sát trực tiếp nó ngoài đời, hoặc dùng thử và hỏi thêm về trải nghiệm của họ sau khi sử dụng sản phẩm.

Giá cả cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng cần nghiên cứu trước khi đặt hàng. Bạn nên so sánh giá giữa các cửa hàng trực tuyến để biết được đâu là cửa hàng có giá tốt nhất. Hiện tại, việc so sánh này đã trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng bởi sự xuất hiện của nhiều website so sánh giá. Bạn có thể tham khảo iPrice Việt Nam – website giúp bạn tìm kiếm và so sánh giá hàng ngàn sản phẩm khác nhau từ các cửa hàng trực tuyến trên toàn quốc.

Chỉ cung cấp thông tin cần thiết

Tùy vào cửa hàng trực tuyến và website thương mại điện tử mà bạn sẽ có một phương thức mua hàng khác nhau. Ngoài những thông tin bắt buộc cần cung cấp cho người bán hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ,…bạn tuyệt đối không được điền các thông tin riêng tư khác như tài khoản ngân hàng, mật khẩu,…

Bạn nên lựa chọn các cửa hàng uy tín hoặc các trang thương mại điện tử để tránh gặp phải các trường hợp lừa đảo và có thể giải quyết các rắc rối phát sinh.

Luôn kiểm tra hàng trước khi thanh toán

Trong trường hợp bạn mua trực tiếp từ cửa hàng, hãy trao đổi trước với người bán về việc bạn có được kiểm hàng trước khi thanh toán hay không. Để tránh mua phải sản phẩm không giống hình minh họa, hoặc tệ hơn là lừa đảo, bạn nên kiểm mở hàng kiểm tra trước mặt người giao hàng. Bạn không cần phải e ngại về việc này bởi nếu món hàng bạn đặt thực sự tốt, bạn sẽ vẫn nhận bình thường và chi trả lại khi nó có vấn đề.

Đừng bao giờ bỏ qua mã giảm giá

Khi bạn truy cập vào một website thương mại điện tử, bạn thường chỉ tập trung vào tìm kiếm sản phẩm mà đôi khi bỏ qua các mã khuyến mại từ các trang này. Mặt khác, với cùng một sản phẩm, đôi khi cửa hàng này có khuyến mại nhưng cửa hàng khác lại không có.

Đó là lý do vì sao bạn cần một trang chuyên tổng hợp mã khuyến mại để bạn biết được mình nên mua hàng ở đâu. iPrice có thể giúp bạn tìm kiếm mã khuyến mại từ các trang thương mại điện tử hàng đầu như Shopee, Lazada, Sendo,… với hàng ngàn sản phẩm giày dép như giày Jordan, giày adidas, quần áo, đồ gia dụng,…

Nên nhận hàng trước, trả tiền sau

Ngoài một số mặt hàng buộc phải thanh toán trước, bạn có thể cân nhắc việc mình có nên chuyển khoản trước khi mua hay không. Bạn có rất nhiều lựa chọn khác mà không nhất thiết phải mua hàng tại duy nhất một địa chỉ. Tốt nhất, bạn nên chọn phương thức vận chuyển COD, nhận hàng trước, thanh toán sau để đảm bảo chắc chắn mình không bị lừa.

Trong trường hợp bạn mua một món đồ đắt tiền, hãy cố gắng trao đổi với người bán để bạn có thể đặt cọc trước một số tiền, sau đó thanh toán phần còn lại sau khi hàng đã giao đến tay bạn.

Hãy đợi chút: Nếu bạn muốn nâng cao giá trị doanh nghiệp thì có thể tham khảo Marketing Online Đóng Vai Trò Quan Trọng Với Startup.

Kết luận

Có thể thấy, mua hàng trực tuyến trên internet không phải là một điều quá khó khăn nếu như bạn biết cách áp dụng các mẹo khi mua sắm. Hi vọng với các bí kíp mua hàng trên, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm mua hàng online hơn và chọn được món đồ ưng ý cho bản thân với giá thành tốt nhất.

Đánh giá và chia sẻ để nâng cao chất lượng bài viết?

Tỉ lệ 4.6 / 5. Phiếu: 23

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NÊN XEM

Xem thêm

Viết một bình luận