Cách hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone

Hữu Thuần

[Thủ thuật di động] Hướng dẫn cách hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone – Facebook đã quá quen thuộc với cuộc sống hiện nay, hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay đều được tích hợp sẵn ứng dụng Facebook, bạn đang sử dụng ứng dụng Facebook trên Iphone và cảm thấy rằng mỗi lần sử dụng Facebook thì Pin hết rất nhanh? Nếu bạn đang gặp trường hợp Pin hết nhanh khi lướt Facebook thì một vài tùy chỉnh nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể lướt Facebook cả ngày mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều pin đấy.

Về cơ bản ứng dụng Facebook không tiêu tốn Pin quá nhiều tuy nhiên khi bạn kích hoạt các tiện ích này thì lượng Pin cung cấp cho hoạt động ứng dụng khá lớn, vì thế nếu thật sự không cần thiết bạn nên tắt các tính năng này đi để đảm bảo việc lướt Facebook cả ngày mà không lo hết Pin.

Hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên Iphone

Trong bài viết trước đây về thủ thuật di động mình có hướng dẫn các bạn cách phát Wifi chuẩn nhất trên các thiết bị Iphone giúp bạn có thể dễ dàng phát Wifi trên các thiết bị Iphone, tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng Pin trên thiết bị Iphone.

#1 Tắt tính năng chạy ngầm trên Facebook

Mặc định cho dù bạn có thoát ứng dụng Facebook thì Facebook vẫn tiến hành chạy ngầm trên iPhone. Chính điều này gây ngốn pin rất nhiều cho thiết bị.

Để vô hiệu hóa tính năng này bạn hãy vào Settings > General > Background App Refresh > Kéo xuống tìm Facebook và gạt sang trái để tắt tính năng này.

Cách hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone
Cách hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone

#2 Tắt định vị trên ứng dụng Facebook

Mặc định ứng dụng Facebook tính năng định vị luôn hoạt động cho dù bạn có thoát ứng dụng, bằng cách này bạn bè của bạn sẽ luôn biết bạn đang ở đâu để dễ liên lạc. Nhưng sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn và điều này khiến cho ứng dụng này ngốn lượng pin đáng kể của iPhone.

Để tắt tính năng này, bạn hãy vào Settings > Privacy > Location Service > chọn While Using the App nếu muốn Facebook chỉ theo dõi địa điểm khi đang sử dụng ứng dụng hoặc chọn Never nếu Facebook không theo dõi địa điểm nữa (Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ Định Vị).

han che ung dung facebook ngon pin iphone 1

#3 Tắt thông báo

Việc tắt thông báo Facebook trên iPhone không chỉ giúp bạn tập trung hơn trong công việc, mà còn hạn chế việc iPhone sáng màn hình liên tục gây tốn rất nhiều pin.

Để tắt thông báo bạn hãy tiến hành truy cập vào: Settings > Notifications > Tìm ứng dụng Facebook và kéo thanh Allow Notifications sang trái để tắt.

han che ung dung facebook ngon pin iphone 2

#4 Tắt tự động phát Video

Bạn bạn có biết rằng mỗi lần Video được phát tự động nó tốn rất nhiều Pin hay không? vì thế hãy tắt tính năng tự động phát Video sẽ giúp Pin của bạn kéo dài thời gian hơn đấy.

Vào ứng dụng Facebook trên iPhone, chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở dưới góc phải màn hình. Sau đó vào Settings (Cài đặt) > Account Settings (Cài đặt tài khoản).

han che ung dung facebook ngon pin iphone 3

Chọn vào mục “Videos and Photos” > tiếp tục vào mục Autoplay (Tự động phát), sau đó hãy thay đổi thành “Never Autoplay Videos”. Từ giờ bạn lướt Facebook sẽ không còn gặp tình trạng video tự phát nữa, qua đó giúp ứng dụng Facebook chạy mượt hơn mà không ngốn pin.

Sau khi áp dụng các phương pháp bên trên chắc chắn iPhone của bạn sẽ tiết kiệm được lượng pin kha khá để tiếp tục sử dụng thêm ứng dụng Facebook đấy. Quá đơn giản để bạn có thể hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone phải không?

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Đánh giá và chia sẻ để nâng cao chất lượng bài viết?

Tỉ lệ 0 / 5. Phiếu: 0

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NÊN XEM

Xem thêm

4 bình luận về “Cách hạn chế ứng dụng Facebook ngốn Pin trên các thiết bị Iphone”

  1. Dùng ip cũng gần 10 năm nay, mỗi lần muốn tiết kiệm pin đều vuốt tắt ứng dụng, giảm sáng màn hình và giảm âm lượng. Mà đúng Fb ngốn pin kinh khủng, ngồi lướt xíu toi mất vài chục % pin. Áp dụng thử cách của a xem sao. Thanks nhiều lắm ạ

    Bình luận

Viết một bình luận