Cách loại bỏ các mật khẩu cứng đầu trong Excel

Hữu Thuần

thay doi dau trong excel

[Thủ thuật Excel] Loại bỏ tất cả các mật khẩu cứng đầu trong Excel – Mình dạo trên mạng để tìm cách xóa Password trong Excel mình tìm thấy một số bài hướng dẫn xóa bằng code nhưng nó chỉ có tác dụng đối với những trường hợp tính năng Macro không bị vô hiệu tức là có những cách đặt mật khẩu mà bạn không tài nào mở bảng visual để dán mã code vào và thực thi code bởi lẽ trong trường hợp ấy chức năng sử dụng Macro đã bị vô hiệu hóa.

Trong bài viết trước về thủ thuật Excel mình có hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi công thức Excel không tính toán và tự động cập nhật giúp bạn có thể khắc phục được lỗi không hiển thị kết quả mà hiển thị nội dung của công thức tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn với các bạn một thủ thuật khá hay đó là cách loại bỏ tất cả các mật khẩu cứng đầu trong Excel.

Loại bỏ tất cả các mật khẩu cứng đầu trong Excel

Có thể nói với những trường hợp như vậy không tài nào các bạn có thể sử dụng các file excel này trừ khi các bạn biết mật khẩu của nó, có thể có một số phần mềm sẽ làm được chuyện này. Nhưng trước khi bạn sử dụng phần mềm hãy sử dụng phương pháp mà blog thủ thuật trình bày dưới đây giúp bạn có thể loại bỏ tất cả các mật khẩu cứng đầu trong Excel với các bước rất đơn giản mà mình đã làm thành công.

Các bước loại bỏ Pass cứng đầu trong Excel

Giả sử tôi có một file Excel khi tôi muốn sửa công thức thì hộp thoại cảnh báo hiện ra là bạn không thể chỉnh sử công thức này, nó bảo phải phá bỏ sự bảo vệ trước đã.

loại bỏ các mật khẩu cứng đầu trong Excel

Theo cách thông thường mà tôi đọc trên mạng đó là vào menu > Tools > Macro > Visual Basic Editor (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11). Sau đó chọn “sheet” mà bạn muốn xóa Pass > Sau đó bạn nhấn phím F7 và dán code vào khung Editor rồi nhấn F5 để thực thi

loại bỏ các mật khẩu cứng đầu trong Excel

Nhưng thật tiếc rằng khi nhấn Alt + F11 thì các Sheet này không có hiện ra. Các chức năng trong menu Visual Basic hầu như bị khóa hết và bạn nhấn F7 cũng không thấy xuất hiện cửa sổ Editor.

xoa pass

Chẳng lẽ lại bó tay? Nào hãy cùng phá bỏ những mật khẩu cứng đầu trong Excel, đầu tiên bạn hãy tải File tại đây về máy tính. Sau khi tải về xong bạn giải nén ra > Sau khi giải nén bạn sẽ thấy có một file tên là allinternalpasswords.xls bạn mở file này lên trước > Sau khi mở xong bạn thấy có một thanh công cụ nhỏ như bên dưới là OK!

xoa-pass-excel

Và bạn tắt cửa sổ Excel luôn đi nhé > Tiếp tục bạn mở file muốn xóa Pass lên lúc đó bạn sẽ thấy thanh công cụ nhỏ này được tích hợp sẵn trong Excel

xoa pass

Cuối cùng là bạn nhấn vào chữ “Remove Passwords” các hộp thoại xuất hiện và bạn chỉ việc chọn Yes và OK là được (Lưu ý: Khi bạn chạy file này lần đầu tiên ở ổ đĩa nào thì bạn giữ nguyên file ở ổ đĩa đấy, không được xóa hay di chuyển đi đâu khác)

xoa pass

Chúc bạn thành công! Nếu thấy hữu ích hãy để lại lời nhắn cho tôi (Ở đây tôi Demo trên phiên bản Microsoft Excel 2003 đối với các phiên bản khác mình chưa thử)

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Đánh giá và chia sẻ để nâng cao chất lượng bài viết?

Tỉ lệ 5 / 5. Phiếu: 1

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NÊN XEM

Xem thêm

Viết một bình luận