Chèn công cụ tìm kiếm Google trong Microsoft Office 2013

Hữu Thuần

Updated on:

Chèn công cụ tìm kiếm Google trong Microsoft Office 2013 – Những ai đã và đang sử dụng Office 2013 trong một thời gian có thể biết về tính năng tìm kiếm với Bing trong Microsoft Office 2013. Đối với những ai đang sử dụng tính năng này, Office 2013 cho phép nhanh chóng có được thông tin chi tiết thêm về một từ hoặc đoạn văn bản từ web. 

Nói cách khác, khi đang xem hoặc chỉnh sửa một tài liệu Office 2013, bạn có thể chọn một từ hoặc đoạn văn bản, kích chuột phải vào nó, và sau đó nhấp vào Tìm kiếm với tùy chọn “Bing” để có thêm thông tin chi tiết về các từ đã chọn hoặc đoạn văn bản từ web.

Rõ ràng Microsoft đã đặt “Bing” làm công cụ tìm kiếm mặc định để tìm kiếm trên web và đó là điều ta không thể phủ nhận vì đó là sản phẩm của họ. Nhưng bạn lại muốn sử dụng công cụ tìm kiếm Google thay cho Bing. May mắn thay bạn có thể đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định cho Office.

tim kiem google trong Microsoft Office 2013

Tuy nhiên Microsoft Office không cung cấp cách để thay đổi công cụ tìm kiếm trực tiếp từ Office, bạn cần phải chỉnh sửa Registry. Hãy cùng blog thủ thuật theo các bước để mặc định công cụ tìm kiếm Google trong Microsoft Office 2013!

Tìm kiếm Google trong Microsoft Office 2013

Để cài đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Office 2013, hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên mở “Windows Registry Editor” bằng cách gõ “regedit” trong hộp tìm kiếm hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím “Windows + R” để mở hộp thoại Run sau đó gõ “regedit” nhấn Enter để vào Registry Editor. Nhấn Yes nếu hộp thoại UAC xuất hiện!

Trong Registry Editor, tìm đến khóa sau: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\15.0\Common\General

Trên cửa sổ bên phải > Nhấp chuột phải chọn “New” > Nhấp vào “String Value”.

doi cong cu tim kiem word 2013 1

Sau đó đặt tên là “SearchProviderName”.

Tiếp theo kích chuột phải vào vùng trống một lần nữa > Nhấp chuột phải chọn “New” > Nhấp vào “String Value” và đặt tên là “SearchProviderURI”.

Với hai giá trị trên bạn hãy điền vào ô Value Data với các giá trị tương ứng sau.

  • SearchProviderName – Google
  • SearchProviderURI – http://www.google.com/search?q=

Khi bạn hoàn tất bạn sẽ thấy cửa sổ hiển thị 2 khóa vừa tạo như bên dưới.

doi cong cu tim kiem word 2013 2

Đóng Registry Editor và khởi động lại Microsoft Office 2013 để áp dụng các thay đổi. Nhấp chuột phải vào một từ hoặc đoạn văn được lựa chọn để xem Tìm kiếm với tùy chọn Google.

doi cong cu tim kiem word 2013 3

Lưu ý:

  • Nếu muốn trở lại công cụ “Bing”, vui lòng xóa 2 giá trị trên, đó là điều bạn cần làm.
  • Chỉ có tác dụng trên phiên bản Microsoft Office 2013.

Làm thế nào để tìm một từ hoặc cụm từ trong văn bản Word 2013?

Để tìm một từ hoặc cụm từ trong Word 2013, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp thoại tìm kiếm ở góc trái cùng phía trên của cửa sổ Word.

Làm thế nào để thay thế một từ hoặc cụm từ trong Word 2013?

Để thay thế một từ hoặc cụm từ, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm và thay thế”. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại “Tìm và thay thế”. Sau đó, nhập từ hoặc cụm từ bạn muốn thay thế và từ mới bạn muốn sử dụng.

Làm thế nào để tìm và thay thế toàn bộ văn bản?

Để tìm và thay thế toàn bộ văn bản trong tài liệu, mở hộp thoại “Tìm và thay thế” bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + H. Sau đó, nhấn nút “Thay thế tất cả” để thay thế tất cả các trường hợp của từ hoặc cụm từ bạn đã tìm kiếm.

Làm thế nào để thực hiện tìm kiếm nâng cao trong Word 2013?

Để thực hiện tìm kiếm nâng cao, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm kiếm nâng cao”. Trong hộp thoại tìm kiếm (Ctrl + F), nhấn vào nút “Tìm kiếm nâng cao” để mở cửa sổ tìm kiếm nâng cao, nơi bạn có thể tùy chỉnh các tiêu chí tìm kiếm như kiểu ký tự, độ dài của từ, vị trí, v.v.

Làm thế nào để tìm và thay thế định dạng trong Word 2013?

Để tìm và thay thế định dạng, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm và thay thế định dạng”. Mở hộp thoại “Tìm và thay thế” (Ctrl + H), sau đó nhấn vào nút “Định dạng” ở góc dưới bên trái của hộp thoại. Bạn có thể chọn định dạng bạn muốn tìm và/hoặc thay thế, ví dụ: định dạng văn bản, định dạng đoạn văn, v.v.

Đánh giá và chia sẻ để nâng cao chất lượng bài viết?

Tỉ lệ 5 / 5. Phiếu: 2

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NÊN XEM

Xem thêm

Viết một bình luận