Lỗi wifi không kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10

Hữu Thuần

[Thủ thuật máy tính] Khắc phục lỗi Wifi không kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10 – Wi-Fi là một trong những tính năng phổ biến hiện nhất hiện nay nó hiện diện trong tất cả các loại máy tính xách tay. Với Wi-Fi, không chỉ có thể truy cập Internet không dây mà còn tạo ra các điểm Wi-Fi mới để các thiết bị khác cũng có thể truy cập Internet bằng cách sử dụng kết nối Internet từ máy tính của bạn. Trong công việc Wi-Fi là một tính năng tuyệt vời tuy nhiên khi nó không làm việc, thật khó khăn để tìm ra gốc rễ của vấn đề?

Trong bài viết trước đây về thủ thuật Windows mình có hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi Windows 10 không lưu mật khẩu Wifi giúp bạn có thể sửa lỗi vấn đề tự động lưu mật khẩu Wifi trên Windows 10 đơn giản và nhanh nhất tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi Wifi không kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10.

Khắc phục lỗi Wifi không kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10

Bạn có gặp tình trạng khi cho Windows 10 ngủ đông sau khi khởi động thì Wifi không thể tự động kết nối được hay không? tình trạng diễn ra rất khó chịu bạn bạn khởi động lại Windows thì lúc này Wifi mới được kết nối. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề trên Windows 10, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng các phương pháp bên dưới. Hãy cùng blog thủ thuật tìm hiểu cách khắc phục lỗi Wifi không kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10.

Phương pháp 1: Kết nối lại Wifi sau khi Sleep Mode

Lưu ý đây là phương pháp tạm thời (nếu bạn không muốn khởi động lại máy tính thì có thể áp dụng phương pháp này để kết nối Wifi). Đầu tiên mở Device Manager bằng cách kích chuột phải vào nút Start và sau đó nhấp vào Device Manager.

khac-phuc-loi-wifi-khong-tu-dong-ket-noi-2 1

Hãy mở rộng thuộc tính Network Adapters trong cửa sổ Device Manager (xem hình bên dưới) để xem card không dây và mạng Ethernet. Nhấp chuột phải vào mục adapter không dây, và sau đó nhấp vào Disable. Nhấn Yes khi bạn nhìn thấy hộp thoại.

khac-phuc-loi-wifi-khong-tu-dong-ket-noi 1

Cuối cùng, nhấp chuột phải vào mục adapter không dây, và nhấp vào Enable. WiFi sẽ tự động kết nối và làm việc trở lại.

Phương pháp 2: Sửa lỗi Wifi

Như đã nói ở trên phương pháp 1 chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề ngay lúc đó để khắc phục triệt để về sau bạn hãy áp dụng phương pháp số 2 bằng cách đầu tiên hãy mở Device Manager bằng cách kích chuột phải vào nút Start và sau đó nhấp vào Device Manager.

khac-phuc-loi-wifi-khong-tu-dong-ket-noi-2 1

Tương tự, hãy mở rộng thuộc tính Network Adapters trong cửa sổ Device Manager (xem hình bên dưới) để xem card không dây và mạng Ethernet. Nhấp chuột phải vào mục adapter không dây, và sau đó nhấp vào Properties.

khac-phuc-loi-wifi-khong-tu-dong-ket-noi-1 1

Sau đó chuyển sang “tab Power Management” > hãy bỏ chọn tùy chọn có nhãn “Allow the computer to turn off this device to save power” > Nhấn OK để lưu lại cài đặt.

khac-phuc-loi-wifi-khong-tu-dong-ket-noi-3 1

Nếu bạn kết nối với Internet bằng cáp, lúc này hãy nhấp chuột phải vào mục Ethernet (xuất hiện bên dưới phần Network Adapters) > kích chọn Properties, và sau đó làm theo hướng dẫn như trên. Sau khi thực hiện xong bạn nên khởi động lại hệ thống để các cài đặt được áp dụng!

Phương pháp 3: Cập nhật trình điều khiển mới

Nếu vấn đề vẫn còn xảy ra sau khi áp dụng các phương pháp trên, vui lòng cập nhật driver của adapter WiFi lên phiên bản mới nhất. Thực hiện bằng cách mở Device Manager > mở rộng Network adapters > nhấp chuột phải vào mục không dây > kích chọn “Update driver software” > và sau đó bấm “Search automatically for updated driver software” để Windows 10 tự động tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình điều khiển WiFi.

khac-phuc-loi-wifi-khong-tu-dong-ket-noi-4 1

Đó là các phương pháp đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn khắc phục lỗi Wifi không tự động kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10. Quá đơn giản phải không? nếu có phương pháp nào khác bạn có thể để lại lời nhắn bằng cách bình luận bên dưới.

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Đánh giá và chia sẻ để nâng cao chất lượng bài viết?

Tỉ lệ 5 / 5. Phiếu: 1

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NÊN XEM

Xem thêm

2 bình luận về “Lỗi wifi không kết nối sau khi Sleep Mode trong Windows 10”

Viết một bình luận